บทสัมภาษณ์ “เควิน ลิ้มสกุล”Kevin Limsakul นักกีฬาฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลกรมศุลกากร ลาดกระบัง ยูไนเต็ด

ตัวตนและแง่มุมในการเล่นฟุตบอลกับหนุ่มลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เควิน ลิ้มสกุล นักฟุตบอลที่กำลังมาแรงในฤดูกาลนี้

Q : แนะนำตัวและเริ่มเล่นฟุตบอลได้อย่างไร ?

A : ผมชื่อเควิน ลิ้มสกุลครับ อายุ 24 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ฤดูกาลนี้เล่นให้กับทีมสโมสรศุลกากร ยูไนเต็ดครับ นี่ก็เป็นฤดูกาลแรกที่เล่นในไทยครับ ผมเริ่มเล่นในปี2002 ไม่ก็ 2003 ตอนอายุได้ 5-6ขวบ ผมเองก็จำไม่ค่อยได้ แต่ก็น่าจะเป็นช่วงอายุ 5-6 ขวบ ครับ ซึ่งตอนนั้นจำได้ว่าแม่บอกกับผมว่าปีนี้มี World Cup (2002) ซึ่งเยอรมันนีประเทศของผมก็ไม่ได้แชมป์ในปีนั้น ผมร้องไห้หนักมากและตอนนั้นผมก็รู้สึกว่าผมอยากเล่นฟุตบอล อยากเล่นให้กับประเทศของผม และนั่นแหละครับก็เป็นจุดเริ่มต้นในการเล่นฟุตบอลของผมครับ

Q : แง่มุมไหนในฟุตบอลที่ทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นกับมันมากที่สุด ?

A : สำหรับผมก็เล่นฟุตบอลมานานซึ่งมันก็สนุกตลอดเวลาที่ผมได้ลงเล่น แน่นอนว่าการได้เล่นกับทีมเป็นอะไรที่ดี แต่ตอนนี้ผมมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งผมไม่สามารถลงเล่นได้ มันก็ทำให้ผมรู้สึกว่าการที่ได้เล่นไปกับทีม การได้ยิง ใช้ทักษะที่มี ทำประตูให้กับทีมนั้นมันตื่นเต้นสำหรับผมจริงๆครับ

Q : อะไรเป็นแรงจูงใจให้คุณหมั่นลุกขึ้นมาฝึกซ้อมในทุกๆวัน ?

A : จริงๆ ผมไม่ได้คิดถึงอะไรแบบนั้นเท่าไหร่ครับ แค่ผมตื่นมา แล้วได้ไปซ้อม ผมก็แค่ทำในสิ่งที่ผมชอบนั่นแหละครับ ไม่เหมือนไปทำงานครับ ผมสนุกที่ได้เล่นฟุตบอลและฝึกซ้อมครับ

Q :ในการแข่งขันบางเกมส์ คุณรับมือกับความกดดันยังไง ?

A : อาจจะเพราะผมไม่ค่อยได้เล่นเกมที่ยากๆเท่าไหร่ แต่ก็มีบางเกมบางโมเมนต์ อย่างตอนที่เล่นที่เยอรมันนีในฤดูกาลที่ผ่านมา ผมก็ไม่แน่ใจ ผมแค่คาดหวังว่าเกมส์นั้นจะไม่เสียสมาธิไปกับตัวเอง หรืออะไรที่เราทำพลาดไป และไม่คิดมาก เราก็แค่ทำ และทำให้ดีที่สุดในการเล่นฟุตบอล

Q : ขอหนึ่งโมเมนต์เกี่ยวกับฟุตบอลที่คุณไม่มีวันลืม

A : โมเมนต์ที่ชอบที่สุด ก็คือเกมที่เจอกับเชียงใหม่ ในนาทีสุดท้ายผมทำประตูได้ก่อนที่เกมจะจบลง ซึ่งตอนนั้นเราเสมอกันอยู่ แล้วทำให้ทีมเราชนะ ผมรู้สึกประทับใจและผมก็จำความรู้สึกนั้นได้ดีครับ

Q : รู้สึกอย่างไรเมื่อได้เสียงเชียร์เสียงซัพพอร์ทจากแฟนคลับ ?

A : ถ้าพูดถึงเสียงเชียร์ตอนนี้ก็คงจะโควิดนะครับ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจ (หัวเราะ) ผมไม่รู้ว่าจะรู้สึกยังไง แต่ถ้ามีคนมาเชียร์เยอะๆตอนนี้ก็คงรู้สึกดีมากๆครับ

Q : ใครเป็นเหมือนไอดอลของคุณ ?

A : ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากจะเป็นแบบแมสซี จริงๆตอนผมยังเป็นเด็กผมชื่นชอบซีดานครับ แต่พอโตขึ้นมาหน่อยซีดานเค้าก็แขวนสตั๊ดไปซะก่อน พอตอนอายุ 15 ปีหลังจากนั้นก็เป็นแมสซีนี่แหละครับ

Q : คุณอยู่ไทยมานานเท่าไหร่ ?

A : ก็อยู่ไทยมาได้ 4 เดือนแล้วครับ จริงๆแล้วผมเกิดที่เชียงใหม่ครับ แล้วก็ไปโตที่เกาะเต่า แต่ก็แค่ 5 ปีครับ เพราะหลังจากนั้นก็ย้ายไปอยู่ที่เยอรมันนีครับ ตั้งแต่ตอนนั้นก็ไม่ได้พูดไทยอีกเลย ผมจะกลับมาเฉพาะช่วงหยุดยาวแล้วก็กลับไปที่เยอรมัน แต่ว่าตอนนี้ผมก็ย้ายมาอยู่ที่นี่ก็ได้ 4 เดือนแล้วครับ

Q : อาหารไทยที่คุณชอบ ?

A : ผมชอบอาหารไทยเยอะมากครับ ถ้าเป็นทุกทีก็คงจะเป็นข้าวมันไก่ แต่ว่าตอนนี้น่าจะเป็นผัดกะเพราครับ เป็นพื้นฐานเวลาสั่งอาหาร ซึ่งมันอร่อยมาก ก็ถ้าพูดถึงอาหารตอนนี้ก็คงไม่พ้นผัดกะเพรา ไข่ดาวด้วยครับ

Q : สถานที่ในไทยที่ชื่นชอบที่สุด ?

A : ผมก็ไม่แน่ใจครับ เพราะว่ามันมีหลายที่มากๆ ถ้าพูดถึงก็คงจะเป็นเกาะพงัน เกาะเต่า เพราะว่าผมโตมาจากที่นั่นครับ ถ้ามาเมื่อไหร่ผมก็จะไปเที่ยวที่นั่นตลอดและสำหรับผมที่นั่นก็เป็นเหมือนบ้าน ที่นั่นสวยครับ เป็นที่ที่ดีมากๆ

Q : มีกีฬาอื่นๆไหม ที่คุณชอบเล่นนอกจากฟุตบอล ?

A : ถ้าพูดถึงกีฬาชนิดอื่นก็มีเยอะอยู่ครับ ฟุตบอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เทนนิส ปิงปอง แต่ว่าก็ไม่ค่อยได้เล่นมากเท่าไหร่ครับ ที่เล่นบ่อยหน่อยก็จะเป็นปิงปอง เทนนิสครับ

ฝากเชียร์และติดตามผลงานของ เควิน ลิ้มสกุล นักกีฬาฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลกรมศุลกากร ลาดกระบัง ยูไนเต็ดหนึ่งใน VOLT ATHLETE ของเรา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *