บทสัมภาษณ์ “ประโภชน์ เกิดเจริญ” ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ กับเป้าหมายในการทำทีมในฤดูกาล 2021/22 นี้

การเตรียมความพร้อมของทีมในปีนี้ ถ้าพูดถึงความพร้อมในปีนี้ก็เห็นได้ชัดว่าเราได้เปรียบของการเตรียมทีมซึ่งมีระยะเวลามากกว่า 2 เดือน รวมถึงเป็นทีมที่มี team work ที่ดี อายุยังน้อย เราได้คว้าตัวโค้ชเบ๊ ก็คือไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก มาเป็นโค้ช ซึ่งจากเดิมเคยเป็นฝ่ายเทคนิคสโมสรเมื่อปีที่แล้ว ก็โยกมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งก็ตั้งเป้าหมายไว้เพื่อให้ปรับ ตั้งทีม รวมถึงการแข่งขันให้มีทิศทางและเป้าหมายชัดเจนในอนาคต อันนี้ก็เลยทำให้เราได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งนักเตะและทีมงานสต้าฟโค้ชเป็นอย่างดีครับ

เป้าหมายของทีมในปีนี้ ก็จริงๆ แล้วเราก็หวังว่าจะเลื่อนชั้นในปีนี้ จริงๆก็หวังว่าจะเลื่อนชั้นทุกปี ว่าทุกฤดูกาลเราก็มีเป้าว่าเราต้องการจะไปสู่ดิวิชั่น1 แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องของคู่แข่งที่มีการพัฒนาเหมือนกันนะ ซึ่งก็มีการแข่งขันกันสูง แล้วก็อาการบาดเจ็บต่างๆนานา ที่สำคัญที่สุดก็เรื่องสถานการณ์ของโควิด ก็เลยทำให้ปัญหาของทุกทีมก็ยังไม่ไปสู่หนทางและเป้าหมาย แต่ยังไงปีนี้เราได้มีการวางตัวผู้เล่น โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่ยังหนุ่ม มีกำลัง ผสมกับคนเก่าที่มีประสบการณ์สูง ก็มารวมทีมกันมาเป็นเดือนแล้ว ก็คิดว่าในปีนี้น่าจะหวังน้อยไว้ก่อน ให้ติด 1 ใน 6 ของเป้านะ ทางที่เป็นไปได้นะครับ

ทีเด็ดของทีมเรามีผู้เล่นวัยหนุ่มหลายคน ที่เล่นด้วยกันมาตั้งแต่ชุดเยาวชน จึงเข้าขารู้ใจกัน และพวกเขาเหล่านี้มีความสด ความฟิตที่ดี มีความรวดเร็ว ผนวกกับประสบการณ์ของ โค้ชเบ๊ ก็เชื่อว่าจะสู้กับทุกทีมได้อย่างสนุกนักเตะเด่นๆ “เวลจ์โก้” กองหลังชาวเซอร์เบีย ที่สูงมากๆ สกัดได้ดี และยิงไปแล้วถึง 2 ประตู ทั้งที่เป็นกองหลัง”พงศ์รวิช” กองกลางดาวรุ่ง ที่เคยไปเล่นที่ญี่ปุ่นมาแล้วมีพรสวรรค์ และ ทักษะที่ดีมาก”ตะวัน โคตรสุโพธิ์” กองหน้าดาวรุ่งที่ยิงไปแล้ว 2 ประตู ติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีในตอนนี้ มีความเร็ว ขยันทุ่มเท

การได้กลับมาร่วมงานกับ VOLT อีกครั้ง จริงๆก่อนหน้านี้ก็ได้ร่วมงานกับโวลท์อยู่แล้วนะ แล้วโวลท์เองก็ถือว่าเป็นผู้ที่ทำงานร่วมกันมาด้วยดีโดยตลอด แล้วในปีนี้ก็เช่นกัน เราก็หวังว่าโวลท์จะทำทีมเชียงใหม่เอฟซีอย่างต่อเนื่องนะครับ และหากมีอะไรให้เราช่วยเหลือ เราก็ยินดี ซึ่งถือว่าเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมา เราเองก็ดีใจที่ได้ร่วมงานกับโวลท์อีกครั้งครับ

ฝากถึงแฟนบอลที่เชียร์เชียงใหม่เอฟซีก็อยากขอให้แฟนบอลอดทน เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดนะครับ ซึ่งถ้าคลี่คลายแล้ว ก็สามารถทำให้หลายๆ ท่านเข้ามาชมการแข่งขันได้แต่อย่างไรก็ตามแฟนบอลก็สามารถติดตามได้ทางเพจ Official ของสโมสร Official Chiangmai Football Club ซึ่งเราก็มีการอัพเดทข้อมูลต่างๆ ตลอดเวลานะครับ พวกเราชาวเชียงใหม่เอฟซีจะทำงานกันอย่างหนัก ทั้งนักเตะ สต๊าฟโค้ช และเจ้าหน้าที่ทุกคนเพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ให้ได้ครับ

ฝากถึงนักฟุตบอล ผู้เล่นเรามีหลากหลายครับ ทั้งวัยหนุ่ม ตั้งแต่ชุดเยาวชนเล่นด้วยกันมา แล้วก็ความแข็งแกร่งส่วนบุคคล ความฟิต บวกกับประสบการณ์ของโค้ชเบ๊ก็อยากจะให้กำลังใจกับโค้ช นักฟุตบอล ร่วมมือ และสามัคคีกันที่จะผลักดันทีมให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ครับ

และขอให้น้องๆนักเตะรวมถึงทีมงานสต๊าฟทุกท่านเต็มที่ ตั้งใจทำหน้าของตัวเองให้สุดความสามารถ ไม่ว่าผลจะออกมายังไง เราจะไม่เสียดายและเสียใจ เพราะเราได้ทำเต็มที่แล้ว เพื่อตัวเราเอง แฟนบอลและสโมสรครับ

#เชียงใหม่เอฟซี #พยัคฆ์ล้านนา #THETIGER #CMFC #ChiangmaiFC #VOLTxCMFC #แบรนด์ไทยไทยทำ #สปอร์ตแบรนด์ชั้นดีสัญชาติไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *